Saturday, October 17, 2020

Sách, giáo dục và người

Sách, giáo dục và người
Thứ bảy, 17/10/2020

Đặng Hùng Võ
Chuyên gia Quản lý tài nguyên


Trích:

Tôi được học Tam tự kinh, Quốc văn giáo khoa thư và phổ thông hệ mười năm sau ngày hoà bình lập lại.

Ký ức trang sách ở tuổi thơ còn như tờ giấy trắng vẹn nguyên. Ngày học vỡ lòng, ông nội đã dạy tôi bằng Tam tự kinh để thuộc lòng "nhân chi sơ, tính bản thiện". Đến tuổi đi học ở trường, tôi đã học lớp năm, lớp tư thời Pháp chiếm đóng (tức lớp một, lớp hai bây giờ) tại Hải Phòng. Tôi vẫn nhớ thầy tôi đã ngoài 50, mặc áo the, dạy dỗ từng tý một theo cuốn Quốc văn giáo khoa thư do học giả Trần Trọng Kim chủ biên.


Bài của tác giả Đặng Hùng Võ trên VnExpress rất nên tham khảo. Quý bạn nhấn vào hàng tiêu đề để đọc toàn văn trên VnExpress.

No comments:

Post a Comment