Thursday, June 25, 2020

Các thượng nghị sĩ kêu gọi áp dụng các lệnh trừng phạt của Đạo luật Magnitsky đối với các quan chức Trung Quốc vì 'hành vi bạo ngược'

Các thượng nghị sĩ Canada kêu gọi áp dụng các lệnh trừng phạt của Đạo luật Magnitsky đối với các quan chức Trung Quốc vì 'hành vi bạo ngược'

Ngày 24 tháng 6 năm 2020

Hơn một chục thượng nghị sĩ - bao gồm một số do Thủ tướng Justin Trudeau bổ nhiệm - đang kêu gọi chính phủ liên bang áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc vì "vi phạm thô bạo nhân quyền và các quyền tự do cơ bản".

Trong một lá thư ngày 23 tháng 6 gửi cho Trudeau cùng được viết bởi Tns Ngô Thanh Hải và Leo Housakos , cùng ký tên với 11 người khác, các nghị sĩ cho rằng Canada nên có lập trường chống lại Trung Quốc.

Trích dẫn việc Trung Quốc giam giữ người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, việc đàn áp các quyền dân chủ ở Hồng Kông, đàn áp Tây Tạng kéo dài hàng thập kỷ và giam cầm các công dân Canada Michael Spavor và Michael Kovrig, các thượng nghị sĩ mô tả chế độ ở Bắc Kinh là "mối đe dọa lớn nhất đối với nhân loại và một nguy hiểm cho an ninh quốc tế. "

Các thượng nghị sĩ nói rằng cách tốt nhất để Canada phản ứng với "hành vi bạo ngược" của Trung Quốc là áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức hàng đầu của Đảng Cộng sản sử dụng Luật Sergei Magnitsky. Luật pháp cho phép chính phủ áp đặt các hạn chế tài chính và các hạn chế khác đối với các công dân nước ngoài chịu trách nhiệm hoặc đồng lõa với việc vi phạm các quyền con người được quốc tế công nhận.



Tin nóng theo https://ca.news.yahoo.com/senators-call-magnitsky-act-sanctions-190325084.html: Phản ứng của các nghị sĩ Canada về hành xử ngược ngạo của Nhà cầm quyền cộng sản tại Hoa lục nhân vụ 2 công dân Canada bị bắt giam tùy tiện.

No comments:

Post a Comment